Nắm lòng bộ kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao

Ngày đăng: - Lượt Xem: 1030 lượt - Đăng bởi: Admin Holo Speak

Đánh giá:

Trong thời buổi thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, việc tìm kiếm những nhân viên chất lượng. Đồng thời, đáp ứng được mong muốn của nhà tuyển dụng là bài toán khó, hao tốn không ít thời gian lẫn chi phí cho doanh nghiệp. Hãy cùng Holo tìm hiểu bộ kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao. Giúp cho nhà quản lý nhân sự có một cách nhìn bao quát hơn về phương pháp tuyển dụng nhân sự khoa học và hợp lý.

1. Tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng nhân viên nhân sự là quá trình thu hút và lựa chọn ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc. Đồng thời, tuyển dụng nhân sự còn là quá trình đánh giá các ứng viên theo nhiều khía cạnh khác nhau dựa vào các yêu cầu của công việc. Để từ đó tìm ra được những người phù hợp với các yêu cầu đặt ra trong số những người đã thu hút được.

Tuyển dụng nhân sự là gì?
Tuyển dụng nhân sự là gì?

Có thể hiểu quá trình tuyển dụng bắt đầu từ khi thu hút ứng viên đến khi chấm dứt hợp đồng lao động. Như vậy, nhân viên tuyển dụng nhân sự cần có những kinh nghiệm gì? Để góp phần giúp doanh nghiệp tuyển được nhân sự chất lượng, đạt hiệu quả tối ưu. Sau đây, Holo sẽ đưa ra bộ bí quyết tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao. Các bạn tham khảo nhé!

2. Bộ kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao

Sàng lọc và tuyển được ứng viên xuất xắc không phải là điều khó khăn gì! Thế nhưng có rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Bởi lẽ, khâu chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng của doanh nghiệp còn khá sơ sài. Bộ kinh nghiệm dưới đây sẽ rất bổ ích cho các doanh nghiệp. Cụ thể là đối với người chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân sự. Cùng Holo tham khảo nhé!

Bộ kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao
Bộ kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao

2.1 Phân tích đề xuất tuyển dụng nhân sự

Người tuyển dụng nên nắm bắt rõ được yêu cầu của công việc tuyển dụng. Công việc cần tuyển dụng này làm về mảng nào? Ngành học tương ứng mà ứng viên cần phải có? Yêu cầu kinh nghiệm gì?,..Còn rất nhiều nội dung khác, tùy thuộc vào vị trí cần tuyển dụng. Có như vậy, đăng thông tin tuyển dụng mới rõ ràng được.

Từ đó, thu hút được ứng viên sáng giá, phù hợp với yêu cầu công việc tuyển dụng.

2.2 Đưa ra các phương pháp tuyển dụng nhân sự

Dù bạn làm bất cứ việc gì thì một chiến lược hoàn hảo sẽ giúp ích rất nhiều. Chiến lược tuyển dụng càng rõ ràng, chi tiết. Hiệu quả tuyển dụng lại càng cao. Rủi ro càng giảm. Hãy tận dụng triệt để chiến lược tuyển dụng nhé bạn!

2.3 Tìm kiếm nguồn ứng viên trên tin tuyển dụng hay

Nguồn ứng viên hiện nay là rất nhiều. Mục này dành cho nhà tuyển dụng có thể tham khảo một số địa điểm tìm kiếm nguồn ứng viên sau nhé!

– Tìm qua Holo. Bạn chỉ cần đưa ra thông tin cần tuyển dụng, Holo sẽ trực tiếp giúp bạn sàng lọc. Từ đó, đưa ra những ứng viên sáng giá nhất cho doanh nghiệp của bạn.

– Tìm qua các hội nhóm trên mạng xã hội như: Facebook, instagram, zalo,..Ở đây bạn sẽ phải tự mình sàng lọc ứng viên. Sẽ rất vất vả vì nguồn ứng viên ở đây khá phong phú.

– Nhờ người thân, bạn bè giới thiệu. Hiệu quả có lẽ khá cao. Nhung tỷ lệ tìm được ứng viên phù hợp thì lại thấp. Bạn nên cân nhắc, tìm hiểu trước khi thử nhé!

2.4 Sàng lọc, đánh giá từng ứng viên

Bước này đặc biệt quan trọng. Bởi nếu không sàng lọc, đánh giá sơ bộ ứng viên. Bạn sẽ không thể nào phỏng vấn hết hàng trăm ứng viên được. Phải không nào?

2.5 Phỏng vấn qua điện thoại

Phỏng vấn sơ bộ qua điện thoại trước khi phỏng vấn trực tiếp. Một bước đi mà khá nhiều doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng. Bởi khi nói chuyện qua điện thoại sẽ khác rất nhiều so với nói chuyện trực tiếp bên ngoài. Từ đó, người tuyển nhân sự có thể đánh giá khái quát được ứng viên. Làm bước đệm hiệu quả cho cuộc phỏng vấn trực tiếp ngay sau đó.

Phỏng vấn qua điện thoại
Phỏng vấn qua điện thoại

2.6 Phỏng vấn trực tiếp

Đây là lúc các nhân viên tuyển dụng đặt ra các câu hỏi cho ứng viên. Việc này nhằm đánh giá được cách ứng xử. Đồng thời, biết được cách ứng viên xử lý tình huống ra sao.

2.7 Đánh giá ứng viên

Sau khi phỏng vấn kết thúc, các nhân viên tuyển dụng cần có thời gian xem xét lại các ứng viên. Đánh giá năng lực sơ bộ. Từ đó đưa ra thỏa thuận, quyết định tuyển dụng.

2.8 Thỏa thuận với ứng viên

Người tuyển dụng sẽ đưa ra thỏa thuận về mức lương khởi điểm, lịch làm việc sơ bộ,..Giúp người trúng tuyển biết được mức lương cũng như vị trí trúng tuyển cụ thể.

2.9 Đưa ra quyết định tuyển dụng

Đây là bước cuối cùng doanh nghiệp “chốt hạ”. Doanh nghiệp có thể gửi giấy trúng tuyển qua: email, bưu điện,…Hay thậm chí là gọi trực tiếp ứng viên tới doanh nghiệp. Đồng thời, giúp ứng viên tìm hiểu công việc trúng tuyển cụ thể như thế nào?

3. Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự qua Holo

Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm nguồn ứng viên. Hãy liên lạc với Holo. Sau đây, Holo xin đưa ra một số kinh nghiệm tuyển dụng qua app Holo. Bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự qua Holo
Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự qua Holo

3.1 Xác định rõ công việc cần tuyển dụng

Như đã đề cập ở trên, Holo xin nhắc lại. Trước tiên, bạn cần xác định rõ công việc nào cần tuyển dụng? Từ đó, Holo mới có thể giúp doanh nghiệp sàng lọc những ứng viên phù hợp vị trí tuyển dụng nhất. Đây chính là kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự. Đem lại hiệu quả tuyển dụng cao.

3.2 Đưa đề xuất tuyển dụng nhân sự lên Holo

Đây sẽ là bước tiếp theo bạn cần phải làm. Ứng viên có phù hợp hay không? Tất cả sẽ phụ thuộc vào bước làm này nhé!

3.3 Sàng lọc ứng viên

Sau khi Holo giúp bạn sàng lọc và đưa ra những ứng viên sáng giá. Người tuyển dụng nhân sự cần trực tiếp sàng lọc lại nếu muốn. Bởi, Holo đã giúp doanh nghiệp lựa chọn được những ứng viên chất lượng nhất. Nên bước này tùy thuộc vào người tuyển dụng nhé!

3.4 Liên hệ với ứng viên qua email

Từ thông tin do ứng viên cung cấp qua Holo. Doanh nghiệp sẽ chủ động liên lạc với ứng viên và hẹn phỏng vấn. Trước khi có cuộc phỏng vấn trực tiếp tại doanh nghiệp. Người tuyển dụng nên có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Đây chính là cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả. Có như vậy, doanh nghiệp mới nắm bắt được phần nào tâm lý của ứng viên.

3.5 Phỏng vấn ứng viên qua điện thoại

Người tuyển dụng đặt câu hỏi khái quát. Hay thậm chí là tình huống cho ứng viên. Qua đó, người tuyển dụng sẽ khái quát sơ bộ được năng lực giao tiếp, xử lý tình huống,..Giúp dễ dàng chọn lựa được ứng viên xuất sắc.

3.6 Kiểm tra trình độ ứng viên qua bài test

Hiệu quả của phương pháp tuyển dụng nhân sự này đem lại khá cao. Phần trăm mức độ phù hợp với vị trí tuyển dụng. Hay thậm chí là năng lực của ứng viên. Tất cả đều được thể hiện qua bài test. Các doanh nghiệp nên chú ý kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự này nhé!

3.7 Quyết định tuyển dụng

Bước cuối cùng quyết định trúng tuyển của ứng viên. Bạn có thể gửi giấy trúng tuyển qua email, bưu điện,..Hay có thể liên lạc trực tiếp với ứng viên. Sau đó, thông báo trúng tuyển và ứng viên cần đến trực tiếp doanh nghiệp để nhận. Tất cả các phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả này đều được sử dụng rộng rãi.

Quyết định tuyển dụng
Quyết định tuyển dụng

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bộ phận nhân sự trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn về kinh nghiệm tuyển dụng. Holo xin chúc các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong tuyển dụng!

Tải app Holo Speak học tiếng anh miễn phí: https://onelink.to/hctjrb
Quét mã QR tải app Holo Speak tại đây:

QR Code HoloSpeak App

>>>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu xem :” Nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên?”

>>>> Xem thêm: Bộ bí kíp “làm đẹp” phiếu đăng kí dự tuyển bạn cần biết

Nguồn: Holo Speak – Ứng dụng dạy và học ngoại ngữ trực tuyến.

Holo Speak

Holo Speak là ứng dụng giúp kết nối Giảng viên dạy ngoại ngữ với các Học viên với nhau. Trên Holo Speak, bạn có thể đặt các buổi học giao tiếp 1 kèm 1 theo lịch trống có sẵn của GV bạn muốn chọn. Bạn cũng có thể tự luyện tập với các HV khác thông qua video call hoặc nhắn tin.

Bạn chỉ cần tải Holo Speak về điện thoại, sau đó đăng nhập và hoàn thiện profile của mình là đã có thể bắt đầu sử dụng các tính năng của Holo Speak để học ngoại ngữ.